Type Rating, Base Training và Line Training để trở thành phi công chính thức

Để bắt đầu huấn luyện Type Rating (TR) học viên phảiphải hoàn thành 2 giai đoạn bao gồm
Huấn luyện bay bằng khí tài (Instrument Flight Rules – IFR rating)
Huấn luyện bay đa động cơ (Multi-engine rating)

Type Rating (TR) thường có giá trị trong một năm hoặc 13 tháng (tùy quốc gia). Đó là lý do vì sao các phi công phải vào phòng giả lập để kiểm tra định kỳ. Đó cũng là lý do hầu hêt các phi công chỉ lái một loại máy bay duy nhất. Vậy nên bạn đừng nên kỳ vọng cơ trưởng tàu 787 sẽ nhảy vào khoang lái của tàu A320 hay tàu 737 trong chuyến bay kế tiếp của ông ấy…thường là thế.
Type Rating (TR) là bắt buộc để vận hành một máy bay cụ thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào sau đây:
Chở hơn 9 hành khách
Có trọng lượng cất cánh tối đa hơn 5.900kg
Là một máy bay phản lực
Để bắt đầu xếp loại, ứng viên phải có instrument rating (IR) hợp lệ và đã vượt qua tất cả 14 kỳ thi lý thuyết.
Một người có thể giữ tối đa hai loại Type Rating (TR) cùng một lúc. Có một số Type Rating (TR) chung, ví dụType Rating (TR) loại trên Airbus A320 cho phép bay tàu A318, A319, A320 và A321.Airbus được biết đến là luôn cố gắng hết sức để thiết kế các dòng máy bay tương tự nhau, điều này cho phép các phi công điều khiển một dòng Airbus này dễ dàng làm quen với một dòng Airbus khác nên các hãng hàng không thích sự linh hoạt và chi phí đào tạo thấp vì thế họ thường mua nhiều tàu Airbus hơn. Tương tự, việc hoàn thành Type Rating (TR) máy bay Boeing 737 NG cho phép người sở hữu vận hành bất kỳ máy bay nào thuộc dòng B737.

Base Training
Sau khi hoàn thành Type Rating (TR), học viên đã sẵn sàng bay máy bay lần đầu tiên. Học viên sẽ bay một chiếc máy bay rỗng và hoàn thành khoảng 6 lần cất cánh và hạ cánh (“touch and go’s) với một cơ trưởng đào tạo. Nếu học viên hoàn thành tốt, lần sau họ có thể bay với máy bay có hành khách.

Line Training
Huấn luyện Line Training là giai đoạn cuối cùng của quá trình huấn luyện được thực hiện để đưa học viên phi công trở thành một phi công chính thức. Trước đó, họ sẽ chỉ bay máy bay một lần trong quá trình huấn luyện cơ bản mà không có hành khách. Trong quá trình đào tạo Line Training, học viên vận hành máy bay có chở hành khách, dưới sự giám sát của Cơ trưởng Điều này thường mất khoảng​​200 giờ bay sau đó học viên sẽ được được ký hợp đồng khi được coi là đáp ứng được với các tiêu chuẩn SOP hãng hàng không.

SAIC sẽ giúp bạn hoàn thành chương trình đào tạo phi công đầy đủ bao gồm cả các khoá Type Rating, Base Training và Line Training để giúp hành trình của bạn dễ dàng hơn.
Tham khảo khoá huấn luyện TYPE RATING A320 tại STANFORD AVIATION:
https://stanfordaviation.com.vn/chuong-trinh-dao-tao/khoa-huan-luyen-phi-cong-chuyen-loai/huan-luyen-chuyen-loai-a320/
Tham khảo khoá huấn luyện LINE TRAINING tại STANFORD AVIATION:
https://stanfordaviation.com.vn/chuong-trinh-dao-tao/khoa-huan-luyen-line-training/huan-luyen-line-training/

Nếu bạn hứng thú và có bất kỳ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm thông tin nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

083.208.3838