Hàng không Việt Nam lọt top 10 thị trường thế giới, nhu cầu phi công trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết

Với khoảng 117.000 chỗ tăng thêm trong tuần nâng tổng lượng khách đi lại bằng đường không tại Việt Nam đạt hơn 1 triệu khách. Chỉ riêng Vietnam Airlines đã bổ sung thêm từ 280 – 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 đến 80.000 ghế trên đường bay nội địa.

Đi cùng với vaccine, nhu cầu du lịch nội địa tăng mạnh, phương án mở cửa quốc tế cũng đang được nghiên cứu, hàng không Việt Nam đang hồi phục và phát triển thần tốc sau đại dịch. Trong đó, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông tin sẽ tăng hàng trăm chuyến bay trên gần 30 đường bay nội địa, bổ sung thêm từ 280 – 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 – 80.000 ghế. Các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc… Bamboo Airways cũng đã mở 57 đường bay, phủ kín mạng bay nội địa.

Không chỉ cấp tập tăng chuyến, phủ kín mạng bay nội địa, các hãng còn tung nhiều gói vé ưu đãi, tặng voucher đến khách hàng. Trong đó, Vietjet tặng khách hàng triệu voucher 100.000 đồng và 50.000 đồng. Còn Vietnam Airlines Group thực hiện kích cầu du lịch như ưu đãi đồng giá 90.000 đồng/chiều (chưa thuế, phí) khi mua vé từ 25-3 đến 28-3, tặng một kiện hành lý khi mua vé phổ thông tiết kiệm từ 12-3 – 31-3; combo vé máy bay Vietnam Airlines – phòng nghỉ Vinpearl 3 ngày 2 đêm với mức giá 2,4 triệu đồng/người.

Đây không phải là điều kì lạ hay phép màu đối với ngành hàng không. Ngay từ năm 2019, nhiều chuyên gia uy tín đã đánh giá thị trường hàng không Việt Nam là một thị trường tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á với số lượng máy bay được trang bị mới cũng như tần suất các chuyến bay. Việt Nam còn có tốc độ tăng trưởng về du hành bằng đường hàng không nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á từ 2019 – 2021.

Một yếu tố quan trọng khác tác động đến khả năng phục hồi hậu Covid-19 là nền kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Đây là yếu tố quan trọng để ngành hàng không tiếp tục mở rộng. Do đó các hãng hàng không tại Việt Nam có nhiều lợi thế so với nhiều hãng khác trên thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia khống chế dịch bệnh rất tốt.

Ngoài ra, sự tăng trưởng của ngành hàng không trong khu vực dự báo sẽ cần 182.000 phi công thương mại, thành viên phi hành đoàn và kỹ thuật viên hàng không để đáp ứng nhu cầu điều khiển và bảo dưỡng đội máy bay tại Đông Nam Á.


Để được tư vấn thông tin MIỄN PHÍ về các khóa đào tạo phi công tại Stanford Aviation cũng như lộ trình trở thành phi công chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất qua Hotline 083.208.3838 hoặc Email:cadetrecruit.saic@gmail.com.

SAIC is willing to assist you!

083.208.3838